Trong quá trình soạn thảo Word không thể tránh xuất hiện các trang
trắng, nguyên nhân là do bạn nhấn Enter nhiều
lần hoặc nhấn nhầm nút Page Break, Section Break (Next Page) hoặc do tạo bảng
tính trong Word. Vậy làm thế nào để xóa trang trắng trong từng trường hợp, mời
các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây:
Dùng phím Delete
Với những trang trắng xuất hiện cuối tài liệu, chỉ
cần đặt con chuột ở cuối trang, rồi nhấn Delete.
Dùng phím Backspace
Còn trường hợp các trang trắng xuất hiện xen kẽ nhau,
thì đặt trỏ chuột vào vị trí đầu tiên ở sau trang trắng, rồi nhấn Backspace.
Cách xóa trang trắng trong Word bằng Paragraph
Xóa trang trắng ở cuối cùng văn bản
Muốn xóa trang trắng ở cuối cùng văn bản, di chuyển
chuột đến cuối trang, tại thanh công cụ Home, nhấn biểu
tượng Paragraph.
Sau đó, bôi đen những ký tự ở trang trắng, rồi
nhấn Delete hoặc Backspace trên
bàn phím.
Xóa trang trắng sau khi chèn bảng
Khi chèn bảng cuối văn bản Word, trang trắng thường
xuất hiện phía sau ngay bảng biểu thì nhấn vào biểu tượng Paragraph, bôi đen khoảng trắng có ký tự Paragraph.
Sau đó, nhấn tổ hợp phím Ctrl + D, cửa sổ Font hiện ra, chọn Hidden, rồi nhấn OK.
Tiếp theo, nhấn biểu tượng Paragraph một lần nữa, trang trắng sẽ được xóa hết.
Xóa trang trắng do Section Break hoặc Page Break tạo ra
Thường khi ngắt trang, ngắt section sẽ xuất hiện các
trang trắng. Có 2 trường hợp trang trắng do Page Break hoặc Section Break.
Do Page Break:
Do Section Break:
Lúc này, nhấn vào biểu tượng Paragraph để hiển thị thông báo do lỗi của Page
Break hoặc Section Break.
Sau đó, đặt con chuột vào trước ký tự Page Break hoặc
Section Break, nhấn Delete để tiến
hành xóa trang trắng.
Không có nhận xét nào:
Write Nhận xét