Tìm kiếm


04 tháng 7, 2023

4 cách khắc phục chế độ Hibernate không hoạt động trên Windows

 

Chế độ Hibernate (ngủ đông) trên Windows là một tính năng hữu ích cho phép bạn lưu phiên của mình, tắt nguồn máy tính và sau đó tiếp tục công việc của bạn chính xác ở nơi bạn đã dừng lại. Tuy nhiên, có thể có những trường hợp khi PC Windows của bạn không vào trạng thái ngủ đông theo lệnh của bạn, dẫn đến PC vẫn bật nguồn.

Nếu bạn gặp phải vấn đề tương tự, đừng băn khoăn. Dưới đây là một số giải pháp hiệu quả sẽ giúp khắc phục sự cố ngay lập tức.


1. Chạy Power Troubleshooter

Chạy trình khắc phục sự cố tích hợp sẵn trên Windows là cách hiệu quả nhất để khắc phục các sự cố phổ biến ở cấp độ hệ thống. Trong trường hợp này, bạn có thể chạy Power Troubleshooter và xem liệu chế độ Hibernate có hoạt động trở lại hay không. Đây là cách thực hiện.

1.     Nhấn Win + I để mở ứng dụng Settings.

2.     Nhấp vào Troubleshoot.

3.     Chọn Other troubleshooters.

4.     Nhấp vào nút Run bên cạnh Power.


Power Troubleshooter trên Windows

Cho phép trình khắc phục sự cố quét hệ thống của bạn để tìm bất kỳ sự cố nào và giải quyết chúng. Sau đó, thử sử dụng lại tùy chọn Hibernate xem nó có hoạt động không.

2. Vô hiệu hóa Fast Startup

Vô hiệu hóa Fast Startup

Fast Startup là một tính năng hữu ích giúp bạn tránh thời gian boot chậm trên máy tính Windows của mình. Tuy nhiên, nó đôi khi có thể làm gián đoạn chức năng của chế độ Hibernate và gây ra sự cố. Bạn có thể thử tắt tính năng này để xem có giúp được gì không.

3. Reset power plan của bạn

Nếu việc tắt tính năng Fast Startup không hiệu quả, có thể đã xảy ra sự cố với cài đặt power plan hiện tại của bạn. Trong trường hợp đó, bạn có thể reset power plan của mình trên Windows về cài đặt mặc định và bắt đầu lại từ đầu. Để làm như vậy, thực hiện theo các bước sau:

1.     Sử dụng một trong nhiều cách để chạy Command Prompt với quyền admin.

2.     Nhập lệnh sau vào console và nhấn Enter.

powercfg -restoredefaultschemes


Reset power plan trên Windows

Sau khi hoàn thành các bước trên, hãy thử sử dụng chế độ Hibernate một lần nữa.

4. Thử các bản sửa lỗi cơ bản để giải quyết các sự cố Hibernate trên Windows

Nếu các cách khắc phục trên tỏ ra không hiệu quả, bạn có thể thử một số cách khắc phục chung của Windows để giải quyết những sự cố với chế độ Hibernate.

Quét phần mềm độc hại: Sự hiện diện của phần mềm độc hại có thể dẫn đến nhiều sự cố hệ thống, bao gồm sự cố được thảo luận ở đây. Để loại trừ khả năng này, bạn có thể thử sử dụng tính năng quét ngoại tuyến của Microsoft Defender để tìm và xóa phần mềm độc hại.

Cập nhật driver: Driver thiết bị lỗi thời hoặc không tương thích cũng có thể ngăn chế độ Hibernate hoạt động chính xác trên Windows. Do đó, bạn nên thay thế các driver Windows đã lỗi thời bằng Device Manager và xem điều đó có giúp ích gì không.

Cài đặt các bản cập nhật WindowsLuôn cập nhật PC Windows của bạn lên phiên bản mới nhất cho phép bạn hưởng lợi từ các bản sửa lỗi và cải tiến mới nhất. Nếu sự cố với chế độ Hibernate là do lỗi hệ điều hành, việc cài đặt các bản cập nhật Windows sẽ giúp ích.

 

Không có nhận xét nào:
Write Nhận xét

Xem nhiều nhất