Tìm kiếm


06 tháng 7, 2023

Cách khắc phục mic headset không hoạt động trên Windows

 

Micro headset không bắt được giọng nói của bạn? Đây là một trong những vấn đề phổ biến nhất mà người dùng headset gặp phải.

Một số yếu tố có thể khiến micro headset ngừng hoạt động; bạn có thể đã tắt tiếng thiết bị, cắm sai giắc cắm, thiết lập thiết bị không đúng cách khi kết nối thiết bị với thiết bị của mình, quên đặt thiết bị này làm micro mặc định, hạn chế quyền truy cập của ứng dụng vào micro hoặc đặt tùy chọn thiết bị âm thanh không chính xác trong game hoặc ứng dụng.

Nếu bạn muốn khắc phục sự cố cơ bản và làm cho micro của headset hoạt động, đây là một số bước bạn có thể thực hiện.


1. Thực hiện một số kiểm tra sơ bộ

Bắt đầu quy trình khắc phục sự cố bằng cách áp dụng các bản sửa lỗi sơ bộ sau đây vì chúng có thể giải quyết sự cố ngay lập tức:

·        Ngắt kết nối headset rồi thử kết nối lại; điều này sẽ loại trừ các vấn đề tạm thời với nó.

·        Nếu bạn gặp sự cố với headset USB, hãy kết nối nó với một cổng khác trên thiết bị để đảm bảo rằng cổng không bị lỗi.

·        Nếu bạn sử dụng headset không dây, hãy đảm bảo headset và bộ thu không bị nhiễu.

·        Nếu bạn có nhiều thiết bị đầu vào âm thanh được kết nối với thiết bị của mình, hãy ngắt kết nối tất cả chúng ngoại trừ headset.

·        Chạy trình khắc phục sự cố Recording Audio để cho phép Windows tự động xác định và khắc phục sự cố micro.

Nếu không có cách kiểm tra và sửa lỗi nào ở trên hoạt động, hãy áp dụng các cách sửa lỗi còn lại.

2. Đảm bảo rằng micro không bị tắt tiếng

Hầu hết các headset thường có một nút cho phép bạn tắt tiếng micro. Điều khiển này cho phép người dùng tự tắt tiếng khi không tham gia vào cuộc trò chuyện. Nếu headset của bạn cũng có một nút như vậy, hãy đảm bảo rằng bạn không vô tình tắt nó.

Ngoài ra, hãy đảm bảo micro của bạn không bị tắt tiếng trên thiết bị. Bạn có thể kiểm tra điều đó theo nhiều cách, nhưng đây là cách đơn giản nhất:

1.     Mở ứng dụng Realtek Audio Console (hoặc Realtek Audio Control) bằng cách tìm kiếm nó trong Windows Search.

2.     Sau đó, nhấp vào Headset Microphone trong Recording Devices.

3.     Đảm bảo hộp bên cạnh Mute không được chọn. Nếu có, bỏ chọn nó bằng cách nhấp vào.

4.     Ngoài ra, nếu Main Volume quá thấp, hãy tăng nó lên gần 100.

Bật tiếng micro headset trong ứng dụng Realtek Audio Console

Lưu ý: Nếu bạn chưa cài đặt Realtek Audio Console trên thiết bị của mình, bạn có thể tải xuống từ Microsoft Store.

3. Đảm bảo rằng micro được cắm đúng cách

Nếu headset của bạn có cáp âm thanh 3,5 mm, hãy cắm nó vào giắc cắm micro. Khi cắm nó vào, bạn cũng có thể cần chọn tùy chọn micro và loa từ cửa sổ xuất hiện trên màn hình của mình. Vì vậy, hãy cẩn thận khi bạn làm điều đó.

Nếu headset của bạn sử dụng cáp hai chân, bạn cần cắm chúng cẩn thận vào giắc cắm micro và loa. Bạn cũng có thể phải chọn loại thiết bị mà bạn đã cắm đầu tiên và thứ hai từ cửa sổ bật lên trên màn hình của mình.

Lưu ý: Bạn có thể không thấy bất kỳ cửa sổ pop-up nào khi kết nối headset với máy tính xách tay; chỉ cần đảm bảo rằng bạn đã cắm headset đúng cách.

4. Đảm bảo micro headset không bị lỗi

Headset Razer

Headset của bạn đã được bật tiếng và cắm đúng cách chưa? Nếu đúng như vậy, hãy đảm bảo rằng micro của bạn không bị lỗi, đó có thể là lý do khiến micro không bắt được giọng nói của bạn. Cách dễ nhất để tìm ra điều đó là kết nối headset của bạn với một thiết bị khác và xem nó có hoạt động không.

Nếu micro headset cũng không hoạt động trên thiết bị khác của bạn, thì thiết bị đó có thể bị lỗi. Nếu đúng như vậy, bạn nên nhờ kỹ thuật viên kiểm tra phần cứng của mình. Tuy nhiên, nếu thiết bị kia phát hiện thấy micro, thì phần cứng của bạn không bị lỗi; có lẽ các cài đặt hệ điều hành bị cấu hình sai là nguyên nhân.

5. Chọn đúng micro và kiểm tra nó

Để sử dụng micro của headset làm thiết bị đầu vào âm thanh chính, bạn phải chọn đúng nó trong cài đặt âm thanh. Hãy đảm bảo micro của headset được chọn ở đó, đặc biệt nếu bạn có nhiều thiết bị đầu vào âm thanh được kết nối với thiết bị của mình.

Để biết bạn đang sử dụng micro nào, hãy mở ứng dụng Settings và điều hướng đến System > Sound. Tại đây, chọn micro của headset và nhấp vào micro đó để mở cài đặt của nó.

Chọn micro headset chính trong cài đặt âm thanh

Sau đó, kiểm tra micro bằng cách nhấp vào nút Start test. Nếu micro của bạn ghi thành công âm thanh, thì headset hiện đã được cấu hình chính xác.

Kiểm tra micro headset trong cửa sổ thuộc tính âm thanh

6. Biến micro headset thành thiết bị đầu vào âm thanh mặc định

Để đặt micro headset của bạn làm thiết bị đầu vào âm thanh mặc định, hãy điều hướng đến Settings > System > Sound và nhấp vào More sound settings.

Chuyển đến More sound settings trong cài đặt âm thanh

Trong cài đặt âm thanh, chuyển đến tab Recording, nhấp chuột phải vào micro headset của bạn và chọn Set as Default Device.

Đặt micro headset của bạn làm thiết bị mặc định trong tab Recording

Nếu bạn không thấy micro của headset trong danh sách thiết bị ghi âm, thì micro đó có thể bị tắt. Trong trường hợp như vậy, nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trong tab Recording và chọn Show Disabled Devices.

Nhấp vào Show Disabled Devices bằng cách nhấp chuột phải trong tab Recording

Sau đó, đặt micro của headset làm thiết bị đầu vào âm thanh mặc định.

7. Thay đổi quyền ứng dụng cho micro

Nếu micro headset của bạn đã được đặt làm mặc định nhưng không hoạt động trong một ứng dụng nhất định, hãy kiểm tra xem ứng dụng đó có quyền truy cập micro hay không. Làm theo các bước sau để kiểm tra:

1. Mở ứng dụng Settings.

2. Điều hướng đến tab Privacy and security ở thanh bên trái.

3. Nhấp vào Microphone bên dưới App permissions.

Chuyển đến tùy chọn Microphone trong App permissions

4. Bật nút bên cạnh Microphone access.

5. Sau đó, xác định vị trí ứng dụng mà micro headset không hoạt động và bật công tắc bên cạnh ứng dụng đó.

Bật nút chuyển đổi bên cạnh ứng dụng để bật quyền truy cập micro trong ứng dụng

8. Chọn micro chính xác trong cài đặt của ứng dụng

Nếu micro của headset vẫn không hoạt động sau khi làm theo các bước trên, có thể ứng dụng mà micro không hoạt động không chọn đúng micro trong cài đặt của nó.

Do đó, hãy đảm bảo rằng micro của headset được chọn làm thiết bị đầu vào âm thanh chính trong cài đặt của ứng dụng. Ngoài ra, hãy kiểm tra để đảm bảo rằng micro không bị tắt tiếng ở đó và âm lượng của micro không quá thấp.

 

Không có nhận xét nào:
Write Nhận xét

Xem nhiều nhất